ตอนนี้ Ubisoft จะควบคุมตำแหน่งที่ Call of Duty และเกม Activision Blizzard อื่นๆ จะปรากฏบนบริการเกมบนคลาวด์ ยกเว้นประเทศในสหภาพยุโรปและข้อตกลงเกมบนคลาวด์ต่างๆ ที่ Microsoft ลงนามไว้ก่อนหน้านี้ หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ซึ่งรวมถึงประเทศในสหภาพยุโรปและไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ และนอร์เวย์ คุณจะได้รับใบอนุญาตฟรีในการสตรีมผ่าน “บริการสตรีมเกมบนคลาวด์ใด ๆ ที่พวกเขาเลือก ” Activision Blizzard PC และเกมคอนโซลในปัจจุบันและอนาคตทั้งหมดที่คุณซื้อ โปรดจำไว้ว่าคุณอาจต้องคำนึงถึงต้นทุนเพิ่มเติมด้วย อาจต้องใช้ฮาร์ดแวร์หรืออุปกรณ์เสริมเฉพาะเพื่อเล่นเกม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริการเกมบนคลาวด์ของคุณ คุณจะต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือแผนบริการข้อมูล ด้วยพีซีสำหรับเล่นเกมของคุณบนคลาวด์ ไม่สำคัญว่าคุณอยู่ที่ไหนหรือใช้อุปกรณ์ใด ตราบใดที่คุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรและอุปกรณ์ที่รองรับ คุณก็สามารถสตรีมเกมของคุณได้ทุกที่ หากคุณตัดสินใจที่จะใช้บริการเกมบนคลาวด์ระดับพรีเมียม เช่น Shadow หรือ Maximum Settings คุณจะสามารถเข้าถึงพีซีเต็มรูปแบบบนคลาวด์ได้ บริการบางอย่างยังอนุญาตให้คุณดำเนินเซสชันต่อบนอุปกรณ์อื่นได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้การเล่นเกมบนคลาวด์ Xbox บน Lenovo Legion Go ขณะที่คุณออกไปข้างนอก จากนั้นกลับมาทำงานต่อจากจุดที่คุณค้างไว้บนพีซีที่บ้านของคุณ การรองรับอุปกรณ์นั้นยอดเยี่ยมสำหรับพีซีและอุปกรณ์พกพา แต่คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นเกม Xbox บนคลาวด์บนคอนโซลหรือสมาร์ททีวีได้ ไอซิ่งบนเค้กคือคลังเกมขนาดใหญ่ที่มีเกมมากกว่า 450 เกม เช่นเดียวกับการเป็นสมาชิก EA Play ที่รวมไว้ซึ่งมีเกมเพิ่มเติมให้เลือกเพลิดเพลิน

เกม Xbox Cloud คืออะไร? มันทำงานอย่างไรและทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

เล่นคอนโซลและพีซียุคถัดไปหลายร้อยรายการจากทุกประเภทด้วย Xbox Cloud Gaming เข้าถึงใจกลาง Xbox ด้วยชุมชนผู้เล่นหลายล้านคนที่พร้อมและรอที่จะเล่นด้วยกัน คุณยังสามารถเริ่มเกมบนคอนโซลของคุณและเล่นต่อบน CLOUD Gaming Handheld ได้อีกด้วย การเล่นเกมระดับต่อไปไม่เคยมีความมหัศจรรย์และง่ายดายเท่านี้มาก่อน เพียงเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์เข้ากับ iPhone ของคุณ กดปุ่ม Backbone เพื่อเปิดแอป และเริ่มเล่นเกมได้ภายในไม่กี่วินาที เข้าถึงใจกลาง Xbox ด้วยชุมชนผู้เล่นหลายล้านคนที่พร้อมและรอที่จะเล่นด้วยกัน เชื่อมต่อและเล่นกับผู้อื่นจากคลังเกมที่ใช้ร่วมกัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่อีกซีกโลกหนึ่งหรือนั่งข้างคุณก็ตาม หากคุณต้องการใช้เบราว์เซอร์ตรงไปที่ xbox.com/play เมื่อคุณไปที่ลิงก์ คุณจะเห็นไลบรารี Xbox Game Pass ทันที หากคุณเป็นเช่นนั้น ให้คลิกที่เกมเพื่อเริ่มการสตรีม คุณสามารถเปิดเกมใดก็ได้ที่คุณพบได้ที่นี่ และเกมจะเริ่มสตรีมไปยังอุปกรณ์ของคุณด้วยระบบควบคุมแบบสัมผัส อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ติดตัวควบคุมเข้ากับโทรศัพท์ของคุณหากทำได้

คู่มือบริการเกมบนคลาวด์

S บน Linux

เข้ารหัสข้อมูลด้วยเครื่องมือที่คุณชื่นชอบ เช่น VeraCrypt หรือ Bitlocker และแชร์อย่างปลอดภัยภายใน AppOnFly VPS โดยไม่ต้องส่งผ่านเครือข่ายที่ไม่ได้เข้ารหัส หรือใช้ระบบคลาวด์สาธารณะ เช่น Google Drive หรือ Microsoft OneDrive ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนและใช้อุปกรณ์ใด แอปเดสก์ท็อป Windows ของคุณก็สามารถใช้งานได้โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้ คุณสามารถแนะนำเกมที่คุณต้องการเล่นบน Boosteroid บนเซิร์ฟเวอร์ Discord ของเราหรือผ่านทางแชทบอทบนเว็บไซต์ของเรา โปรดทราบว่าขณะนี้แอปพลิเคชันเดสก์ท็อปที่รองรับทั้งหมดยังอยู่ในช่วงเบต้า ดังนั้น หากคุณพบปัญหาใดๆ เกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าว โปรดแจ้งให้ทีมสนับสนุนของเราทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดูคู่มือการตั้งค่าของเราเพื่อดูเคล็ดลับในการเริ่มต้น มีคำถามหรือไม่ ตรวจสอบหน้าคำถามที่พบบ่อยของเราเพื่อดูว่ามีคำตอบอยู่แล้วหรือไม่ ผู้ใช้ Seasoned Moonlight? มูนไลท์เป็นโครงการที่ดำเนินการโดยชุมชน ไม่ใช่บริษัท เราไม่มีความสนใจในการผลักดันโฆษณา บริการแบบรวม เวอร์ชันที่ต้องชำระเงินพร้อมคุณสมบัติพิเศษ หรือการสมัครสมาชิก

เกม Xbox บนคลาวด์ช่วยให้คุณเข้าถึงเกมได้ภายในไม่กี่วินาทีโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้ง ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณ ลองเล่นเกมเพิ่มเติม และบันทึกความคืบหน้าของคุณไปยังระบบคลาวด์ หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นเกมบนคลาวด์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับสูงมีครบทุกอย่าง ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โดยส่วนตัวแล้วฉันเป็นแฟนตัวยงของ Shadow ซึ่งเริ่มต้นที่ 29.ninety nine ดอลลาร์ต่อเดือนก่อนอัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลหรือฮาร์ดแวร์ มีราคาแพง แต่คุณจะได้รับพีซีที่ใช้ Windows eleven โดยไม่มีข้อจำกัดว่าคุณจะเล่นเกมใดหรือติดตั้ง Mod ใดได้บ้าง ด้วยการเล่นเกมบนคลาวด์ ฉันไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เมื่อคุณบูตเกมบนคลาวด์ บริการจะจัดหาฮาร์ดแวร์สำรองภายในคลัสเตอร์เซิร์ฟเวอร์ให้คุณโดยอัตโนมัติ หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับฮาร์ดแวร์นั้น สิ่งที่คุณต้องทำคือปิดสตรีมแล้วลองอีกครั้ง จากนั้นบริการจะกำหนดให้คุณไปยังฮาร์ดแวร์ที่ทำงานอย่างถูกต้อง ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอุณหภูมิในการทำงานและฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งไม่ถูกต้องอีกต่อไป นั่นคือความรับผิดชอบทั้งหมดของผู้ให้บริการ ในปัจจุบัน Xbox Game Pass เป็นบริการสตรีมเกมที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้ และนอกเหนือจากความสามารถในการสตรีมแล้ว มันก็เป็นเพียงหนึ่งในบริการเกมที่ดีที่สุดโดยทั่วไป

หากคุณกำลังมองหาบริการเกมบนคลาวด์ที่ทุกอย่างเรียบง่ายและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย Boosteroid คือบริการที่คุณควรพิจารณา Shadow ใช้งานแอพและเกมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่คุณมีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานและเล่นเกมบนพีซีที่ทรงพลังยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องอัพเกรดอุปกรณ์ แต่เริ่มต้นที่ 30 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับกราฟิกการ์ดที่มีขนาดเท่ากับ GTX 1080 และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 15 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับการอัพเกรดพลังงานที่จำเป็นสำหรับการเล่นเกม เราปฏิเสธ Blacknut เนื่องจาก Xbox Cloud Gaming มีราคาใกล้เคียงกัน ให้ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์มากกว่าและมีเกมให้เลือกมากมาย

แอป Xbox มีประโยชน์มากกว่าที่เคย เล่นเกมจากคอนโซลของคุณโดยตรงไปยัง CLOUD Gaming Handheld ผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยการเล่นระยะไกลของ Xbox ค้นหาและติดตั้งเกมใหม่แม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้าน หรือปรับการตั้งค่าคอนโซลตามที่คุณต้องการ เพลิดเพลินกับการเล่นเกมได้ทันทีและมีเวลาแฝงเป็นศูนย์จากศูนย์ข้อมูลทั่วโลก 23 แห่ง เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเล่นเกมบนคลาวด์ได้จากทุกที่ในโลก PlayStation Now ได้รวมเข้ากับ PlayStation Plus แล้ว และฟีเจอร์ต่างๆ ของ PlayStation Now รวมถึงคลังเกมที่มีเกมหลายร้อยเกมให้ดาวน์โหลดหรือสตรีมตามความต้องการ เป็นส่วนหนึ่งของบริการ PlayStation Plus ใหม่แล้ว

ในปี 2010 ด้วยการปรับปรุงข้อมูล การบีบอัดวิดีโอ และความสามารถของสมาร์ทโฟน ศักยภาพในการเล่นเกมบนคลาวด์ก็เพิ่มขึ้น บริการต่างๆ เช่น OnLive และ Gaikai ได้รับการประกาศในช่วงเวลานี้ OnLive ได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดพิมพ์รายใหญ่ เช่น Ubisoft, 2K Games และ THQ แต่พวกเขาพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะรับผู้จัดพิมพ์รายอื่นเข้ามาร่วมงาน เนื่องจากพวกเขาระวังรูปแบบราคาการสมัครสมาชิก Gaikai ถูก Sony Computer Entertainment เข้าซื้อกิจการในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2555 ได้นำเสนอเกม PlayStation บนระบบคลาวด์ ท้ายที่สุดแล้ว เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Gaikai ถูกใช้เป็นรากฐานสำหรับ PlayStation Now ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ในขณะเดียวกัน OnLive ก็ไม่เคยทำกำไรเลยและถูกซื้อโดย OL2 หลังจากนั้นก็ล้มเหลวเช่นกัน Sony Computer Entertainment เข้าซื้อทรัพย์สินทางปัญญาของ OnLive และ OL2 ในเดือนเมษายน 2558 จากนั้นปิดตัวลงในหนึ่งเดือน การเข้าซื้อทรัพย์สินทางปัญญาของทั้ง Gaikai และ OnLive ทำให้ Sony สามารถเข้าถึงสิทธิบัตรต่างๆ ที่ครอบคลุมการเล่นเกมบนคลาวด์ Xbox Cloud Gaming (เดิมชื่อ Project xCloud) คือบริการเกมบนคลาวด์จาก Microsoft® ที่ให้คุณเล่นเกม Xbox จากเซิร์ฟเวอร์คลาวด์บนอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเพลิดเพลินกับเกม Xbox ที่คุณชื่นชอบบนโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือแม้แต่พีซีได้โดยไม่ต้องใช้คอนโซล หากคุณอยู่นอก EEA ก็ขึ้นอยู่กับ Ubisoft ว่าบริการใดบ้างที่จะได้รับสิทธิ์การสตรีมบนคลาวด์สำหรับเกม Activision Blizzard รวมถึงการอนุญาตให้สิทธิ์เหล่านี้กลับไปยัง Microsoft เพื่อรวมไว้ใน Xbox Cloud Gaming ตามทฤษฎีแล้ว Ubisoft อาจปฏิเสธใบอนุญาตของ Microsoft สำหรับเกม Activision Blizzard ในอนาคต แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะเกิดขึ้น Microsoft จะต้องชำระค่าธรรมเนียมการจัดการขายส่งเพื่ออนุญาตเกม Activision Blizzard สำหรับบริการคลาวด์

เมื่อคุณเลือกเกม เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพจะเรียกใช้เกมนั้นและสตรีมวิดีโอและเสียงไปยังอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นคุณโต้ตอบกับเกมตามปกติ ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สัญญาณอินพุตของคุณจะเดินทางไปยังเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งประมวลผลและส่งกลับแบบเรียลไทม์ เนื่องจากแอปและบริการที่เกี่ยวข้องกับเกมทั้งหมดของฉันอยู่บน Shadow PC ฉันจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่ฉันสามารถติดตั้งแอปที่มุ่งเน้นการทำงานได้มากขึ้น โดยตัดสิ่งรบกวนที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างชั่วโมงทำงานออกไป เมื่อถึงเวลาพัก ฉันจะบูต Shadow PC ของฉัน และทุกสิ่งที่ฉันต้องการในการเล่นเกมก็รอฉันอยู่ เป็นวิธีที่ดีในการกำหนดขอบเขตที่ดีระหว่างงานและการเล่น เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองจะไม่ปะปนกัน ตลาดเกมบนคลาวด์ที่เพิ่งเกิดใหม่ “จะไม่ปิดตัวลงจนกว่าความขัดแย้งจะหายไป” เขากล่าว มีปัญหาทางเทคนิคอีกมากมายที่ “ขวางทางตลาดเกมบนคลาวด์ที่มีชีวิตชีวา” Hollister ชี้ให้เห็น “ปัญหาสำคัญไม่น้อยที่เกมใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ต้องการให้บริษัทต่างๆ ต้องมีการ์ดกราฟิกทั้งหมดรออยู่ในห้องเซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้เล่นทุกคน” “

เจ้าของคอนโซล PlayStation คงเคยได้ยินเกี่ยวกับ PlayStation Plus มาก่อน หากคุณชื่นชอบการสตรีมเกมผ่านคลาวด์ ลองพิจารณาระดับพรีเมี่ยม หากคุณเป็นเจ้าของคอนโซล PlayStation คุณสามารถสตรีมเกมที่มีให้เลือกมากมายที่ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60fps GeForce NOW รองรับเกมมากกว่า 1,800 เกม คุณสามารถเล่นเกมที่คุณมีอยู่แล้วบนแพลตฟอร์ม Steam, Epic Games Store, Ubisoft, EA และ GOG.com จุดอ่อนของมันคือขีดจำกัดเซสชัน ซึ่งให้คุณเล่นได้นานสูงสุดหนึ่ง หก หรือแปดชั่วโมงเท่านั้น ขึ้นอยู่กับแผนของคุณ นอกจากนี้ แต่ละเซิร์ฟเวอร์มีจำนวนสล็อตที่จำกัด ดังนั้นคุณอาจต้องรอถึงรอบจึงจะเล่นได้ Sandra Pattison นักเขียนและบรรณาธิการมากประสบการณ์ที่ Cloudwards มานานกว่าห้าปี เชี่ยวชาญด้าน VPN บริการสตรีมมิ่ง และความปลอดภัยออนไลน์สำหรับเด็ก การเดินทางของเธอในโลกเทคโนโลยีโดยเริ่มจาก Cloudwards ทำให้เธอมีส่วนร่วมในการตีพิมพ์เทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงหลายฉบับ ขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ส่วนตัวของเธอในฐานะผู้ปกครองเพื่อทำความเข้าใจโลกแห่งความปลอดภัยออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น นอกเหนือจากงาน ความสนใจของเธอมีตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการชมภาพยนตร์และเล่นเดอะซิมส์ บริการเกมบนคลาวด์นำเสนอฮาร์ดแวร์บนคลาวด์ที่คุณสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดระยะเวลาการเล่นเกมของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่ คุณจะสามารถเข้าถึงระบบที่มีการ์ดกราฟิกระดับไฮเอนด์และโปรเซสเซอร์ที่มี RAM จำนวนมาก ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นซึ่งไม่จำกัดด้วยฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ Chromebook สำหรับเล่นเกมบนคลาวด์ใหม่ยังช่วยให้นักเล่นเกมค้นหาเกมที่พวกเขาชื่นชอบได้ง่ายกว่าที่เคยและเริ่มเล่นเกมได้ทันที เพียงแตะปุ่มทุกอย่าง ค้นหาเกมของคุณบนแพลตฟอร์มที่คุณเลือก จากนั้นเปิดเกม ไม่มีการติดตั้ง ไม่มีการดาวน์โหลด ไม่มีความยุ่งยาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *